Thưa
các bạn, Bán hàng trong kinh doanh theo mạng không giống như bán hàng bình
thường, nghĩa là không cầm hàng đi bán, không mở cửa hàng bán bày bán, không đi
quảng cáo tiếp thị, không năn nỉ khách mua giùm, không gửi hàng cho các tiệm
thuốc tây hay cửa hàng mỹ phẩm…
Bán
ở đây là bán uy tín cá nhân, bán những kết quả mà bạn có được, bán sự phục vụ.
Khách hàng không phải mua hàng mà họ mua uy tín của bạn và mua những kết quả
sản phẩm mà bạn chỉ cho họ biết.
Trong Kinh doanh theo mạng, hàng hóa vận chuyển theo nguyên tắc tự nguyện: Khách hàng sử dụng sản phẩm và chia sẻ cảm nhận.
Trong Kinh doanh theo mạng, hàng hóa vận chuyển theo nguyên tắc tự nguyện: Khách hàng sử dụng sản phẩm và chia sẻ cảm nhận.
* Tại sao cần bán hàng trong Kinh doanh
theo mạng: Với người mới thì việc bán hàng là rất cần thiết, bởi vì:
- Bạn sẽ có thu nhập khi chưa có mạng lưới.
- Duy trì được chỉ tiêu năng động mà công ty quy định hàng tháng.
- Qua việc bán lẻ bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm.
- Có nhiều niềm tin từ người tiêu dùng. Càng có nhiều người sử dụng bạn càng chứng kiến nhiều kết quả, từ đó tăng thêm niềm tin yêu sản phẩm.
- Người tiêu dùng có thể trở thành một đối tác tương lai của bạn.
- Bạn sẽ có thu nhập khi chưa có mạng lưới.
- Duy trì được chỉ tiêu năng động mà công ty quy định hàng tháng.
- Qua việc bán lẻ bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm.
- Có nhiều niềm tin từ người tiêu dùng. Càng có nhiều người sử dụng bạn càng chứng kiến nhiều kết quả, từ đó tăng thêm niềm tin yêu sản phẩm.
- Người tiêu dùng có thể trở thành một đối tác tương lai của bạn.
ĐỐI
TƯỢNG PHỤC VỤ ?
1.
Người khỏe mạnh sử dụng để bảo dưỡng cơ thể.
2. Trẻ em.
3. Bà mẹ đang mang thai
4. Người cao tuổi
5. Người suy nhược, suy dinh dưỡng
6. Người mất cân đối: quá mập hoặc quá ốm
7. Người có triệu chứng mãn tính
8. Người có vấn đề về thuốc men
9. Người có bệnh hiểm nghèo.
2. Trẻ em.
3. Bà mẹ đang mang thai
4. Người cao tuổi
5. Người suy nhược, suy dinh dưỡng
6. Người mất cân đối: quá mập hoặc quá ốm
7. Người có triệu chứng mãn tính
8. Người có vấn đề về thuốc men
9. Người có bệnh hiểm nghèo.
Để
đi đến quyết định mua hàng, đầu tiên khách hàng cần biết thông tin về sản phẩm,
xem tài liệu để hiểu về nó rồi mới thích. Sau đó họ quyết định tìm hiểu kỹ sản
phẩm như về lợi ích, công dụng và đi đến quá trình cân nhắc và quyết định mua
hàng.
Công việc của phân phối viên là cần phải biết khách hàng đang nằm trong giai đoạn nào.
Công việc của phân phối viên là cần phải biết khách hàng đang nằm trong giai đoạn nào.
Thông
thường khách hàng sẽ muốn bạn làm ra những vấn đề dưới đây:
1. Tại sao tôi lại phải mua sản phẩm (hoặc tham gia vào công việc).
2. Tại sao tôi lại phải mua của công ty anh (hoặc tham gia vào công ty anh).
3. Tại sao tôi phải mua ngay (tham gia ngay).
4. Tại sao tôi lại phải mua của anh chị (tham gia với anh chị).
1. Tại sao tôi lại phải mua sản phẩm (hoặc tham gia vào công việc).
2. Tại sao tôi lại phải mua của công ty anh (hoặc tham gia vào công ty anh).
3. Tại sao tôi phải mua ngay (tham gia ngay).
4. Tại sao tôi lại phải mua của anh chị (tham gia với anh chị).
Khi
bán hàng đừng mất thời gian mô tả chi tiết sản phẩm như những người bán hàng
hay tiếp thị bình thường vì khách hàng chỉ quan tâm xem sản phẩm có đem lại ích
lợi gì cho họ không. Do đó chúng ta cần phải cho khách hàng xem những kết quả
do sản phẩm đem lại cho bản thân, gia đình mình và những kết quả của những
người khác nhưng rất cần thiết cho khách hàng. Khi khách hàng thấy những trường
hợp có vấn đề sức khỏe tương tự như họ đã có kết qủa nhờ sản phẩm này thì họ sẽ
có nhu cầu mua ngay. Nói chung là muốn bán hàng tốt thì bạn phải biết kể những
câu chuyện (có thật) mà khách hàng đã dùng sản phẩm có kết quả và có liên quan
tới họ.
Ở đây ta không cần phải trực tiếp bán sản phẩm mà chỉ cần mách cho họ biết có một sản phẩm rất hữu ích cho họ. Nếu họ muốn mua thì chỉ họ nơi mua. Nếu họ ngại xa thì bạn mua giùm họ; hoặc có thể bán lại sản phẩm mà bạn còn dư cho họ.
Ở đây ta không cần phải trực tiếp bán sản phẩm mà chỉ cần mách cho họ biết có một sản phẩm rất hữu ích cho họ. Nếu họ muốn mua thì chỉ họ nơi mua. Nếu họ ngại xa thì bạn mua giùm họ; hoặc có thể bán lại sản phẩm mà bạn còn dư cho họ.
Nguyên
tắc:
1.
Luôn luôn phải nghĩ là mình đang mang lợi ích đến cho khách hàng.
2. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng đang cần gì?
Đầu tiên cần tìm hiểu xem khách hàng đang có vấn đề gì về sức khỏe và nói sâu về vấn đề đó.
3. Thái độ thật sự chân thành, mong muốn giúp đỡ.
Nhiều người không thành công bởi vì đến với khách hàng chỉ vì muốn bán cho được hàng.
4. Luôn làm việc theo cặp.
Trong việc đi tư vấn sản phẩm cho khách nên đi theo cặp 2 người vì sẽ hỗ trợ nhau rất nhiều.
5. Bán kết quả người đã sử dụng.
Sử dụng báo chí, hình ảnh, băng đĩa về kết quả sử dụng sản phẩm để hỗ trợ tư vấn.
6. Không nói chi tiết thành phần.
Khi mua xe máy, khách hàng không quan tâm bên trong xe là cái gì, nó nối kết với nhau như thế nào và tại sao nó lại chạy được. Điều khách quan tâm đó là chất lượng của xe ra sao, nó có lợi ích gì. Vì vậy không nên nói chi tiết tác dụng của từng thành phần trong sản phẩm mà chỉ cần tạo niềm tin bằng các kết quả những ai bị giống như họ đ. sử dụng và hiện nay có kết quả rất tốt.
7. Sử dụng công cụ hỗ trợ: tivi, video…
8. Kể nhiều chuyện có thật về kết quả.
9. Phải thật tự nhiên và không cãi vã với khách
2. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng đang cần gì?
Đầu tiên cần tìm hiểu xem khách hàng đang có vấn đề gì về sức khỏe và nói sâu về vấn đề đó.
3. Thái độ thật sự chân thành, mong muốn giúp đỡ.
Nhiều người không thành công bởi vì đến với khách hàng chỉ vì muốn bán cho được hàng.
4. Luôn làm việc theo cặp.
Trong việc đi tư vấn sản phẩm cho khách nên đi theo cặp 2 người vì sẽ hỗ trợ nhau rất nhiều.
5. Bán kết quả người đã sử dụng.
Sử dụng báo chí, hình ảnh, băng đĩa về kết quả sử dụng sản phẩm để hỗ trợ tư vấn.
6. Không nói chi tiết thành phần.
Khi mua xe máy, khách hàng không quan tâm bên trong xe là cái gì, nó nối kết với nhau như thế nào và tại sao nó lại chạy được. Điều khách quan tâm đó là chất lượng của xe ra sao, nó có lợi ích gì. Vì vậy không nên nói chi tiết tác dụng của từng thành phần trong sản phẩm mà chỉ cần tạo niềm tin bằng các kết quả những ai bị giống như họ đ. sử dụng và hiện nay có kết quả rất tốt.
7. Sử dụng công cụ hỗ trợ: tivi, video…
8. Kể nhiều chuyện có thật về kết quả.
9. Phải thật tự nhiên và không cãi vã với khách
Kết
hợp:
-
Giấy chứng nhận của cơ quan chức năng.
- Bài viết chia sẻ cảm nhận của người tiêu dùng.
- Bài viết đánh giá cao của các nhà chuyên môn.
- Hình ảnh về kết quả sử dụng sản phẩm.
- Bài viết chia sẻ cảm nhận của người tiêu dùng.
- Bài viết đánh giá cao của các nhà chuyên môn.
- Hình ảnh về kết quả sử dụng sản phẩm.
Với
trường hợp sản phẩm là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng (thực phẩm chức năng) thì
sau khi bán hàng, cần phải đặc biệt quan tâm tới khách hàng. Cần phải lập bảng
theo dõi sức khoẻ và thường xuyên thăm hỏi khách hàng. Sau một tháng mà khách
nói chưa có kết quả gì thì có thể họ chưa dùng.
Khách hàng chỉ chú ý vào những hiện tượng họ thấy khó chịu nhất còn sản phẩm thực phẩm bổ sung thì lại không phải thuốc chữa bệnh mà chỉ giúp cơ thể phục hồi những rối loạn và tăng sức đề kháng để cơ thể tự chữa bệnh.
Khách hàng chỉ chú ý vào những hiện tượng họ thấy khó chịu nhất còn sản phẩm thực phẩm bổ sung thì lại không phải thuốc chữa bệnh mà chỉ giúp cơ thể phục hồi những rối loạn và tăng sức đề kháng để cơ thể tự chữa bệnh.
Bạn
không được biến mình thành bác sĩ để chữa bệnh cho họ. Không được cam kết với
khách hàng dùng sản phẩm này sẽ khỏi bệnh. Nếu người nào bắt bạn cam kết dùng
khỏi mới mua thì đừng mất thời gian với họ. Bạn chỉ nên giới thiệu sản phẩm cho
những người cần. Nếu họ hiểu và quý trọng sức khỏe thì họ sẽ mua. Bạn phải luôn
luôn nhớ là không phải bạn đang bán hàng cho họ mà bạn đang giúp họ có được cơ
hội bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp. Vì vậy nếu họ không hiểu thì họ đã mất một cơ hội
chứ không phải lỗi của bạn.
Hãy
nhớ là bạn chỉ bán được sản phẩm nếu bạn đã dùng và thực sự yêu thích sản phẩm.
Bạn không nên quá chú trọng vào những người bệnh, đặc biệt là những bệnh nan y,
vì bạn không phải là thầy thuốc và những sản phẩm này cũng không phải thuốc.
Một
số biểu hiện khi dùng sản phẩm thực phẩm bổ sung dinh dưỡng(Thường chỉ kéo dài
từ 3 – 10 ngày):
•
Ngứa khắp người: do độc tố bị đẩy qua da (rất ít người bị)
• Đại tiện lỏng: do độc tố thải qua đường đại tiện
• Kịch phát đau nhức, choáng mệt, phù: do quá trình đang đào thải các chất độc ngấm sâu trong tế bào để thay thế bằng các chất mới.
• Đại tiện lỏng: do độc tố thải qua đường đại tiện
• Kịch phát đau nhức, choáng mệt, phù: do quá trình đang đào thải các chất độc ngấm sâu trong tế bào để thay thế bằng các chất mới.
Một
số lưu ý rất quan trọng cần phải nhấn mạnh lại:
+ Không được giới thiệu sản phẩm thực phẩm bổ sung là thuốc.
Tại sao vậy? Vì thuốc thường có hoá chất gây tác dụng phụ, không thể dùng một cách tùy tiện mà nó phải được chỉ định và kiểm tra nghiêm ngặt của Bác sĩ. Đó là lý do tại sao bệnh nhân thường phải quay lại gặp Bác sĩ tái khám. Sản phẩm của chúng ta chỉ là các chất bổ sung các Vitamin, khoáng chất và các chất vi lượng cần thiết mà cơ thể đang bị thiếu, do đó có thể sử dụng chung với cả thuốc tây, thuốc Nam, thuốc Bắc đều không ảnh hưởng gì. Nó càng làm tăng thêm tác dụng điều trị.
+ Không được cam kết sẽ chữa khỏi bệnh cho khách hàng:
Tại sao vậy? Vì tùy theo cơ địa của mỗi người mà có sự hấp thu sản phẩm khác nhau. Chúng ta chỉ giới thiệu một thông tin tốt về những gì mà chúng ta cảm nhận thực sự, có sao nói vậy, không hề thổi phồng lên. Ngoài ra chỉ cho khách hàng thấy những bằng chứng về kết quả sử dụng thực sự của nhiều người khác, còn khách hàng có tin hay không là quyền của họ. Ngay cả Bác sĩ giỏi cũng không dám cam kết sẽ chữa hết bệnh được.
+ Không cho vay hay bán chịu sản phẩm cho khách hàng
Sản Phẩm trong kinh doanh theo mạng là sản phẩm có giá trị thực sự, vì vậy không được phép đem đi ký gửi hoặc cho vay mượn làm giảm uy tín của sản phẩm.
+ Không được giới thiệu sản phẩm thực phẩm bổ sung là thuốc.
Tại sao vậy? Vì thuốc thường có hoá chất gây tác dụng phụ, không thể dùng một cách tùy tiện mà nó phải được chỉ định và kiểm tra nghiêm ngặt của Bác sĩ. Đó là lý do tại sao bệnh nhân thường phải quay lại gặp Bác sĩ tái khám. Sản phẩm của chúng ta chỉ là các chất bổ sung các Vitamin, khoáng chất và các chất vi lượng cần thiết mà cơ thể đang bị thiếu, do đó có thể sử dụng chung với cả thuốc tây, thuốc Nam, thuốc Bắc đều không ảnh hưởng gì. Nó càng làm tăng thêm tác dụng điều trị.
+ Không được cam kết sẽ chữa khỏi bệnh cho khách hàng:
Tại sao vậy? Vì tùy theo cơ địa của mỗi người mà có sự hấp thu sản phẩm khác nhau. Chúng ta chỉ giới thiệu một thông tin tốt về những gì mà chúng ta cảm nhận thực sự, có sao nói vậy, không hề thổi phồng lên. Ngoài ra chỉ cho khách hàng thấy những bằng chứng về kết quả sử dụng thực sự của nhiều người khác, còn khách hàng có tin hay không là quyền của họ. Ngay cả Bác sĩ giỏi cũng không dám cam kết sẽ chữa hết bệnh được.
+ Không cho vay hay bán chịu sản phẩm cho khách hàng
Sản Phẩm trong kinh doanh theo mạng là sản phẩm có giá trị thực sự, vì vậy không được phép đem đi ký gửi hoặc cho vay mượn làm giảm uy tín của sản phẩm.
TÓM
LẠI:
+
ĐỪNG BAO GIỜ BIẾN M.NH THÀNH BÁC SĨ ĐI CHỮA BỆNH CHO NGƯỜI KHÁC
+ BÁN BẰNG NIỀM TIN VÀ UY TÍN:
+ DÙNG SẢN PHẨM, SƯU TẦM KẾT QUẢ SẢN PHẨM VÀ KỂ CHUYỆN
+ BÁN BẰNG NIỀM TIN VÀ UY TÍN:
+ DÙNG SẢN PHẨM, SƯU TẦM KẾT QUẢ SẢN PHẨM VÀ KỂ CHUYỆN
Một
số mẫu câu:
Bán
hàng trong kinh doanh theo mạng là nên hỏi thăm tình trạng sức khỏe của khách
hàng.
- Bệnh bao lâu rồi? Đẫ điều trị ở đâu chưa?
- Hiện nay đi lại, ăn uống có bình thường không?
- Đêm có ngủ được không? Có đau nhức mệt mỏi gì không?
Đưa ra chia sẻ.
- Nếu không điều trị sớm thì sẽ biến chứng rất nguy hiểm.
- Dùng thuốc tây nhiều dễ gây tác dụng phụ.
- Phải sớm giải quyết tình trạng bệnh vì để lâu quá thì sẽ làm khổ cho bản thân và gia đình.
- Bệnh bao lâu rồi? Đẫ điều trị ở đâu chưa?
- Hiện nay đi lại, ăn uống có bình thường không?
- Đêm có ngủ được không? Có đau nhức mệt mỏi gì không?
Đưa ra chia sẻ.
- Nếu không điều trị sớm thì sẽ biến chứng rất nguy hiểm.
- Dùng thuốc tây nhiều dễ gây tác dụng phụ.
- Phải sớm giải quyết tình trạng bệnh vì để lâu quá thì sẽ làm khổ cho bản thân và gia đình.
Thúc
đẩy quyết định:
*
Tôi đang cộng tác với một Tập đoàn quốc tế có những sản phẩm chuyên hỗ trợ rất
hiệu quả cho vấn đề sức khỏe như bạn. Nhiều người đã sử dụng và có kết quả rất
tốt. Nếu bạn thật sự quan tâm đến sức khoẻ của mình thì tôi chia sẻ.
* Tôi có người nhà bị tình trạng giống bạn, uống thuốc nhiều năm chỉ bớt đau, hết thuốc lại đau lại, bây giờ trở thành mãn tính, hiện đang sử dụng sản phẩm gì đó được nhập khẩu từ Châu Âu, mới có hơn một tháng mà kết quả rất tốt. Nếu bạn cần mình sẽ hỏi giúp.
* Tôi có người nhà bị tình trạng giống bạn, uống thuốc nhiều năm chỉ bớt đau, hết thuốc lại đau lại, bây giờ trở thành mãn tính, hiện đang sử dụng sản phẩm gì đó được nhập khẩu từ Châu Âu, mới có hơn một tháng mà kết quả rất tốt. Nếu bạn cần mình sẽ hỏi giúp.
Một
số Lưu ý:
-
Luôn giữ tư thế mình cao hơn khách hàng.
- Luôn đề cao Sponsor trước mặt khách hàng.
- Luôn hãnh diện vì đã giúp khách hàng có cơ hội được sử dụng 1 sản phẩm cao cấp.
- Luôn đề cao Sponsor trước mặt khách hàng.
- Luôn hãnh diện vì đã giúp khách hàng có cơ hội được sử dụng 1 sản phẩm cao cấp.
Chuẩn bị các câu trả lời:
1. Tại sao hàng tốt mà không quảng cáo?
2. Uống bao nhiêu và bao lâu thì hết bệnh?
3. Có dám cam kết dùng sản phẩm sẽ hết bệnh không?
1. Tại sao hàng tốt mà không quảng cáo?
2. Uống bao nhiêu và bao lâu thì hết bệnh?
3. Có dám cam kết dùng sản phẩm sẽ hết bệnh không?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét